Death Race - Cuộc đua tử thần

Vào tù vì tội giết vợ, Jensen buộc phải tham gia cuộc đua đẫm máu nếu muốn được phóng thích và trở về với cô con gái bé nhỏ. Đối thủ của anh là những bạn tù tàn nhẫn và đủ loại vũ khí hạng nặng.

phần 1

phần 2

Năm 2012, nền kinh tế Mỹ khủng hoảng trầm trọng, người lao động mất dần việc làm, số lượng tù nhân ngày một tăng. Tư nhân đua nhau kiểm soát các nhà tù để kiếm lời. Một chương trình truyền hình thực tế xuất hiện, ở đó, các tù nhân trở thành đấu sĩ, và nhà lao đảo Terminal trở thành một kiểu đấu trường mới. Nhưng khán giả ngày càng thèm khát bạo lực và đòi hỏi hơn, cuộc thi Death Race ra đời. Các tù nhân tham gia một cuộc đua tử thần đẫm máu, chỉ có người chiến thắng mới được sống sót.

Jensen Ames (Jason Statham) rơi vào cảnh thất nghiệp khi nhà máy cán thép phải đóng cửa. 300 USD là toàn bộ số tiền lương của tháng làm việc cuối cùng. Nhưng tối hôm đó là lần cuối cùng Jensen nhìn thấy mặt vợ khi anh đột nhiên bị đánh ngất xỉu và tỉnh dậy bên cạnh người vợ đã chết. Con dao gây án còn vấy máu nằm trong tay. Anh bị đưa tới nhà lao đảo Terminal mà không hiểu chuyện gì xảy ra với mình.

Phòng giam của Jensen nằm ở khu trừng giới, dành cho những kẻ tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Ngay ngày đầu tiên, anh đã bị một nhóm bạn tù gây sự trong bữa ăn. Không phải tay vừa, Jensen lần lượt khiến hai kẻ cầm đầu tóe máu. Cuộc chiến dừng lại khi tất cả bị dí dùi cui điện.

Đó cũng là lần đầu tiên Jensen gặp Hennessey (Joan Allen), người phụ nữ đứng đầu nhà tù nổi tiếng nước Mỹ. Anh được đề nghị tham gia Death Race, dưới biệt danh Frankeinstein. Đó là một tù nhân đặc biệt của Terminal, người luôn đeo chiếc mặt nạ sắt do khuôn mặt đã bị hủy hoại, và cũng là huyền thoại của cuộc đua tử thần. Hắn đã bốn lần giành chiến thắng. Nếu đồng ý đua dưới cái tên Frank, và nếu chiến thắng, Jensen sẽ được trả tự do. Bởi theo luật của Terminal, ai về nhất trong năm cuộc đua, người đó sẽ được phóng thích.

Nhóm của Jensen gồm bốn người. Họ phải chuẩn bị cho con quái vật – chiếc xe đua gắn đầy sắt thép và các loại vũ khí hạng nặng – cho cuộc đua ba chặng diễn ra trong ba ngày. Có tất cả sáu tù nhân tham gia cuộc đua tốc độ với cái chết. Mỗi người đều có phụ tá riêng. Đó là các nữ tù nhân xinh đẹp và thông thạo địa hình. Riêng Joe (Tyrese Gibson) - kẻ thù kỳ cựu của Frank - lại có phụ tá nam bởi hắn đồng tính. Joe cũng đã ba lần giành chiến thắng và thường bị Frank qua mặt. Cuộc đua lần này, hắn quyết tâm bắt Frank phải nếm mùi đau thương.

Chặng đầu tiên bắt đầu, và giống như truyền thống của cuộc đua, được truyền hình trực tiếp trên khắp nước Mỹ. Để được chứng kiến những con người mất tự do tàn sát nhau trên đường đua, khán giả phải trả từ 99 đến 250 USD, tùy vào số chặng mà họ muốn xem. Lần này, Hennessey và những kẻ dưới quyền hy vọng đạt con số kỷ lục 4,5 triệu lượt khán giả truyền hình đăng ký.

Với Jensen, cuộc đua không hoàn toàn xa lạ, bởi trước đây anh từng là một tay lái lão luyện và tham gia không ít lần thí mạng với tốc độ. Nhưng trên đấu trường Terminal, không chỉ có tốc độ, còn súng máy, bom và hàng tá thứ vũ khí giết người khác. Hơn thế, đó cũng là nơi Jensen phát hiện ra kẻ đã giết vợ anh và khiến anh phải vào tù.

Không tham vọng vượt qua Death Race 2000 với bạo lực và những màn khỏa thân vô nghĩa đã rất thành công từ những năm 1970, Death Race đi sâu vào khía cạnh bạo lực và những cuộc truy đuổi dữ dội. Nhân vật chính trong phim là một tù nhân. Người đứng đầu nhà tù sử dụng anh để phục vụ mục đích cá nhân. Jensen phải tự tạo ra phe cánh để thoát khỏi chốn địa ngục trần gian.

Sau đoạn đầu phim, khán giả có thể bắt gặp một số nét quen thuộc trong The Fast and the Furious. Tất cả được giải quyết nhờ tốc độ và mọi thứ dường như không bao giờ chấm dứt. Cách các đối thủ mất mạng trên đường đua đủ làm các fan của những bộ phim cảm giác mạnh không ngán ngẩm bỏ về giữa chừng. Nhưng tiếng động cơ gầm rú xen lẫn âm thanh chát chúa inh tai của các loại đạn dược, vẻ hung hãn của những chiếc xe đã được “độ” toàn hàng khủng là những yếu tố chính để Death Race khác The Fast and the Furious hay Death Race 2000. Chỉ với một bối cảnh chính, màu sắc đơn điệu, Cuộc đua tử thần có thể khiến bạn chẳng còn chút vương vấn khi ra khỏi phòng chiếu, nhưng đủ gay cấn và công phu để thuyết phục bạn chăm chú theo dõi suốt 90 phút.


0 comment:

Post a Comment

Copyright © --::Aloyou::--