The Chronicles of Narnia:The Lion,The Witch and The Wardrobe

Biên niên sử Narnia: Sư tử, Phù thủy và Tủ quần áo
Bốn đứa trẻ nhà Pevensie khám phá ra một thế giới bí ẩn trong chiếc tù kỳ lạ của giáo sư Digory Kirke. Khám phá thế giới ấy, chúng bắt đầu một cuộc phiêu lưu kỳ thú với cuộc chiến đấu quyết liệt chống lại mụ phù thủy độc ác.

phần 1

phần 2

phần 3

Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, nhà Pevensie phải đưa bốn đứa con nhỏ từ London về vùng tỉnh lẻ tản cư. Tại đây chúng sống trong lâu đài rộng thênh thang của giáo sư Digory Kirke (Jim Broadbent) với bà quản gia khó tính.

Một lần, 4 anh em chơi trò trốn tìm, cô em út Lucy quáng quàng chui vào tủ quần áo để trốn. Cô bé sửng sốt khi thấy chiếc tủ sâu hun hút. Lucy tò mò đi tiếp thì lạ lùng thay, con đường dẫn tới một vùng phủ đầy tuyết. Một lúc sau cô bé gặp một người đầy lông lá tên là Tumnus (James McAvoy) và được mời về nhà ông ta chơi. Tumnus cho biết, đây là lãnh địa do mụ phù thủy White Witch (Tilda Swinton) cai quản.

Ngày hôm sau, đến lượt cậu anh Edmund chui vào chiếc tủ bí hiểm theo lời kể của em gái. Cậu đi mãi và gặp một bà phù thủy trắng như tuyết trên chiếc xe ngựa. Bà phù thủy dỗ dành cậu nếu muốn trở thành hoàng tử thì hãy đi theo bà ta đến lâu đài bên kia núi. Mặc dù rất thích thú nhưng Edmund không có gan đi theo.

Ngày thứ ba, cả bốn anh chị em Peter, Susan, Edmund và Lucy cùng khám phá chiếc tủ và vùng đất kỳ lạ. Lần này chúng gặp hai ông bà rái cá Beaver. Qua câu chuyện kể của ông bà rái cá, chúng được biết đây là vùng đất Narnia đã bị mụ phù thủy White Witch hóa phép quanh năm tuyết trắng. Cư dân của vùng đất này là các loài thú với các hình thù lớn bé khác nhau. Ai cũng sợ mụ phù thủy vì mụ có cây gậy phép biến mọi thứ thành đá. Những đứa trẻ đều run lên vì sợ, trừ Edmund. Cậu nhớ tới lời hứa của mụ phù thủy và lẻn trốn ra ngoài.

Biết Edmund đi tìm mụ phù thủy, tất cả mọi người đều vô cùng lo lắng. Họ cầu cứu chúa sơn lâm Aslan và đội quân kỳ dị của ông ta. Trong lúc đó, Edmund bị mụ phù thủy nhốt xuống hầm vì không kéo các anh chị em tới cho mụ ta ăn thịt. Mụ ta tìm đến gặp Aslan và đồng ý thả Edmund với điều kiện đích thân Aslan phải đến nộp mạng. Hy sinh thân mình vì cậu bé Edmund và cư dân vùng Narnia, Aslan chấp nhận yêu cầu của mụ White Witch.

Những đứa trẻ không đành lòng nhìn Aslan trở thành vật thế mạng. May mắn thay chúng gặp một người có phép thuật cho một con dao nhỏ, chai thuốc trường sinh và một thanh kiếm thần. Cư dân vùng Narnia cũng bất bình tập hợp lại để chiến đấu với mụ phù thủy. Trận chiến diễn ra quyết liệt giữa một bên là thế lực phép thuật, một bên là sự đồng lòng hợp sức của những đứa trẻ và thần dân Narnia…

Một trong những khó khăn trong khi làm bộ phim này là tình hình thời tiết và việc lựa chọn bối cảnh phim. Theo đạo diễn Andrew Adamson, để tạo dựng nền cảnh rừng núi, trong nhiều cảnh đoàn làm phim đã phải dùng phông nền màu xanh và dùng kỹ xảo ghép hình. 4 nhân vật chính cũng được chọn lựa một cách kỹ càng và tạo cho chúng có cảm giác chúng là bốn thành viên của một gia đình thực thụ. Adamson phải mất 18 tháng để chọn 4 trong số 2.500 đứa trẻ. Là một đạo diễn mảng phim hoạt hình, The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe với những nhân vật con người thực sự cũng là một thách thức đối với Adamson. Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã được khán giả nhí chào đón

0 comment:

Post a Comment

Copyright © --::Aloyou::--