The Killing Fields - Cánh đồng chết

Phim này khá hay nhưng lâu rồi tìm trong tamtay.vn thấy nên up lên cho mọi người xem
Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật đã xảy ra với Sydney Schanberg (nhà báo Mỹ) và Dith Pran (nhà báo người Campuchia, hướng dẫn viên đồng thời làm phiên dịch cho Sydney Schanberg).

Nội dung bạn xem hết sẽ biết

Ngày 17/4/1975, Polpot chiếm được Phnôm Pênh. Nhân dân Phnôm Pênh đổ ra đường, chưa kịp reo hò, chưa kịp nhận xét thì ngay phút đầu tiên bắt gặp gương mặt của những người lính Polpot, họ bàng hoàng nghe lệnh: Tất cả ra khỏi thành phố ! Đàn ông, đàn bà, già trẻ, sư sãi, nhà giáo, nhà buôn, sinh viên ko kịp mang theo quần áo,tụ tập con cái, gọi vợ, gọi chồng thì bị lùa đi như những bầy nô lệ.

Xã hội CPC từ 1 ốc đảo hoà bình trong thập kỷ 60 đã bị Polpot biến thành 1 trại khổ sai khổng lồ đầy rẫy những hố chôn người, ko còn thành phố, trường học, chợ búa, tiền tệ; ko còn nhảy múa, đi chùa, tụng kinh niệm Phật, ko có sự giao lưu với bên ngoài; con người ko được nói, ko được vui, ko được buồn, ko đuợc khóc, ko được suy nghĩ, chỉ được cúi đầu tuân lệnh, sống câm lặng và hồi hộp chờ đợi nghe bọn Polpot kêu đến tên mình đưa đi hành quyết.
Sau 3 năm 8 tháng 20 ngày dưới chế độ Polpot, như nhân dân CPC vẫn thường nói, và theo thống kê của Mặt trận đoàn kết dtộc cứu nước CPC, bọn diệt chủng Polpot đã giết hại hơn 2.700.000người, trong đó có gần 200 nhà văn, nhà báo; 600 bác sĩ, dược sĩ; 18.000 thầy cô giáo, giáo sư, hơn 10.000 sinh viên, hơn 1.000 văn nghệ sĩ. Hơn 1000 trí thức ở nước ngoài về chỉ sống sót lại 85 người. Gần 6.000 trưưòng học, hơn 700 bệnh viện và cơ sở y tế, gần 2000 ngôi chùa, hơn 100 nhà thờ đạo thiên chúa và đạo Hồi bị phá huỷ hoặc biến thành nhà kho, thành trại giam.

Tham khảo: Chính sách của Pônpôt đối với Việt Nam
Ngày 20/5/1975 thường vụ TƯ Đảng Polpot họp quyết định 3 chủ trương lớn:

- Làm sạch nội bộ nhân dân
- Xác định VN là kẻ thù số 1, kẻ thù truyền kiếp
- Xây dựng xã hội mới của CPC, ko chợ, ko tiền, ko trường học, ko trí thức, ko tôn giáo, ko đô thị
Báo hiệu cho chính sách ấy,cũng trong tháng 5/1975 một khối thuốc nổ phá sập toà nhà Ngân hàng quốc gia CPC. Pol pot hãnh diện nói: “Đây là tiếng súng đại bác tiến công vào dinh luỹ đồng tiền”. Cùng với tiếng nổ báo hiệu công khai đó, thường vụ TƯ đảng Polpot ra chỉ thị tuyệt mật tiến hành 1 cuộc thanh trừng nội bộ, “dù có phải hao tốn 1 triệu người. Đảng ta cung ko tiếc, đảng ta cần phải mạnh. Nếu chỉ còn lại 2 triệu người CPC thì chúng ta vẫn xây dựng lại được đất nước”. Ngày 15/10, hội nghị thường vụ TƯ đảng Polpot lại ra nghị quyết khẳng định: “Đường lối di dân của chúng ta là quan trọng nhất sau ngày 17/4/1975. Làm việc này chúng ta thủ tiêu được mọi lực lượng chống đối, làm chủ đất nước 100 % ”. Ngày 9/9/1975 nhà vua Xi ha núc từ Bắc Kinh trở về CPC. Trong hồi ký Chiến tranh và hi vọng (Nhà xuất bản Hachette-Paris, 1979) nhà vua kể lại lời Xon Xen - bộ trưởng quốc phòng của chính phủ Polpot hồi đó nói với nhà vua: “Muốn cho đất nước và giống nòi CPC khỏi bị hoạ diệt vong, phải vĩnh viễn cắt khỏi thân thể CPC 3 phẫu thuật:

1. Kiên quyết ko để cho bất kỳ 1 người VN nào có quyền sống ở CPC. Nhằm mục đích ấy, biện pháp do Khme đỏ thi hành là 1 năm giết chết 1 số lượng lớn Việt kiều bị tình nghi làm tay sai cho VN hoặc Việt cộng. Mặt khác dùng vũ lực trục xuất toàn thể Việt kiều, việc này được thi hành từ năm 1973
2. Ra lệnh cho mọi người dân CPC, cả nam lẫn nữ phải làm việc gian khổ hơn nhân dân VN gấp 2 lần, 10 lần và làm như thế để CPC mạnh hơn VN rất nhiều …
3. “Chấp nhận” 1 cuộc chạm trán vũ trang trên quy mô lớn với VN…

Tám triệu người CPC phải tiêu diệt 60 triệu người VN, Với thái độ hết sức nghiêm túc, các nhà lãnh đạo Khmer đỏ đã ra lệnh cho binh sĩ và nhân dân : “ 01 người CPC phải giết chết 30 người VN”.
Mọi người bình thường ko thể ko đặt câu hỏi: Polpot chủ trương thanh lọc nhân dân CPC chỉ cần để lai 2 triệu người. Rồi lại hi sinh 2 triệu người CPC để tiêu diệt 60 tr người VN. Vậy Polpot tính đưa dân tộc CPC đi tới đâu ?
Bức ảnh kinh hoàng của thế giới

0 comment:

Post a Comment

Copyright © --::Aloyou::--